Đăng bởi: khanhvy | 04/06/2010

Kỳ án dài tập: Những thiên thần Áo Trắng


Mặc dù bộ phim truyền hình dài tập dành cho lứa tuổi học sinh cấp 3 (tức 9X): Những Thiên Thần Áo Trắng của đạo diễn Lê Hoàng đã lên sóng VTV được hơn 1 tháng, song dư luận về bộ phim này vẫn còn râm ran nhiều ý kiến trái chiều. Tuy không “dữ dội” như bộ phim Cô Gái Xấu Xí trước đó của đạo diễn Minh Chung nhưng vì đây là bộ phim của đạo diễn nổi tiếng…đanh đá nên nó cũng đã được mổ xẻ khá nhiều. Thôi thì sẵn mọi người đã mổ, mình nhào vô xẻ 1 tí để gọi là…

Có người nói phim Những Thiên Thần Áo Trắng cũng ..bình thường thôi. Bình thường ở đây có nghĩa là ko hay, ko dở, có cái coi được, có cái coi chưa được. Hihi…hình như phim truyền hình VN mà xuất sắc đến mức hem có chỗ nào chê mới gọi là bất bình thường thì phải?! Thế thì 1 bộ phim bình thường lại được “quan tâm” thế này phải chăng có gì đó bất bình thường. Có người “đổ thừa” sự bất bình thường này là do “kép chính” của phim: đạo diễn Lê Hoàng. Có thể thấy điều này tại buổi họp báo ra mắt phim với báo giới hồi đầu tháng 3/2010. Hầu như tất cả mọi câu hỏi của báo chí đều dành cho “nhà thuyết trình” Lê Hoàng, trong khi phim lại quy tụ khá nhiều “hot girl” và ca sỹ như: Ánh Nhật, Mi Du, Nam Cường, Thanh Hải, Tùng Lâm…Nhìn các diễn viên xinh xắn bị “phớt lờ” thấy cũng tội. Cũng có thể các diễn viên này còn non tuổi đời, tuổi nghề nên chưa thu hút báo chí chăng? Hay là vì những phát ngôn quá tự tin của đạo diễn Lê Hoàng trước ngày phim công chiếu (thậm chí trước ngày phim bấm máy)? Ai mà biết được! Thôi thì thử review lại cái đoạn này để xem sao đã…

Kỳ 1: LÊ HOÀNG LÀM THIÊN THẦN ÁO TRẮNG VÌ PHIM TRUYỀN HÌNH VN QUÁ DỞ

Hình như là Lê Hoàng phát biểu câu này không dưới 1 lần vì khi tui chính thức nghe thì báo chí đã sử dụng câu nói bất hủ này như là “slogan” của đạo diễn 1 đống tài và 1 ít tật của phim Những Thiên Thần Áo Trắng. Đúng là với người VN thì nghe câu này – dù là người nói giỏi đến đâu đi nữa – cũng cảm thấy sốc. Người Việt dường như chưa quen với phong cách tự tin như…Kotex White (hihi). Và dường như người tự tin cũng ít được lòng người khác so với người khiêm tốn thì phải?! Bác Hồ chẳng răn: “khiêm tốn – thật thà – dũng cảm” đấy sao. Mà nói gì thì nói, ranh giới giữa Tự Tin và Tự Cao (hay gọi là Chảnh) rất mong manh và tùy thuộc vào sự cảm nhận của người khác. Tui thì nghĩ Lê Hoàng tự tin thôi dẫu có lúc cũng nghi ngờ ông giả vờ tự tin để …tự lên gân cho mình. Mà với style của Lê Hoàng, tui nghĩ nếu có ai đó nói ông chảnh, ông cũng chẳng lấy làm phiền hà gì đâu, có khi lại còn bảo: “Ta giỏi ta có quyền chảnh”. Hihi, cái này là tui đoán thôi chứ…ai mà biết được Lê Hoàng sẽ nói gì, nghĩ gì.

Trích bài viết về Lê Hoàng và phim Những Thiên Thần Áo Trắng trên Dân Trí ngày 16/4/2009 (gần 1 năm rồi)

(Dân trí) – Đạo diễn của Gái nhảy, Ai xuôi vạn lý, Lưỡi dao… đã tuyên bố như vậy trong buổi họp báo ra mắt phim mới Những thiên thần áo trắng hôm qua 15/4/2009.

Trong cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên lí do vì sao ông lần đầu tiên chuyển qua làm phim truyền hình, đạo diễn Lê Hoàng nói: “Sở dĩ tui chuyển qua làm phim truyền hình là vì phim truyền hình Việt Nam dở quá. Những bộ phim truyền hình làm cho teen của Việt Nam xem xong thấy mắc cười, lời thoại dở, dài dòng khi thì quá hàn lâm, lúc lại quá ngu ngơ…”.

  Thế nhưng, tui chê phim người khác không có nghĩa là phim tui hay, hay thì tui khen, còn dở thì tui có quyền chê”. Lê Hoàng nói tiếp khi có người hỏi rằng ông nói như vậy có phải nghĩa là phim của ông hay hơn?

 Rất may là Lê Hoàng vớt được 1 câu:“… tui chê phim người khác không có nghĩa là phim tui hay, hay thì tui khen, còn dở thì tui có quyền chê” chứ không thì thiên hạ lại oánh ông te tua. Nói vậy thôi chứ về sau này, khi trích lại cái phát biểu “định mệnh” trên của Lê Hoàng – không biết người ta vô tình hay cố ý không nhắc câu này vô. Có lẽ vì vậy mà Lê Hoàng (nếu không mắc bệnh chảnh bẩm sinh) thì cũng mang tiếng oan là..Chảnh Chọe. Tội pác Lê Hoàng nhỉ? Hihihi…

Nói vụ này mới nhớ chuyện tui và bà chị mình hay cãi nhau mỗi khi xem phim truyền hình VN. Bà này là chúa “bài nội”, hễ mở phim VN là bả chê ỏng chê eo. Có 1 chút kinh nghiệm làm việc trong công ty sản xuất phim nên tui hiểu – dù 1 chút xíu xìu xiu – công sức cũng như khó khăn khi làm 1 bộ phim truyền hình. Nên nói gì thì nói, khen thì khen động viên mà chê thì cũng nên chê theo kiểu góp ý, xây dựng thôi. Vì vậy mà tui với bả hay cãi nhau. Cãi riết thì bả cũng có chút tiến bộ là: từ KHÔNG COI: KHÔNG CHỬI → KHÔNG COI: VẪN CHỬI → COI: CHỬI.

Đấy, nói chuyện này để thấy, ai cũng có quyền coi phim truyền hình VN (free 100%) cho nên cũng có quyền chê (cũng 100% luôn). Dĩ nhiên là chê không phải vì mình có thể làm được phim hay hơn (làm được chết liền á). Chê vì…Chê thế thôi! Và Lê Hoàng chắc cũng không ngoại lệ. Bởi vậy, tui không “ác cảm” lắm với câu nói của Lê Hoàng, chỉ thấy nhột nhột 1 chút thôi.

Nói thiệt thì tui đây rất thích các bài viết châm biếm của Lê Hoàng trên báo Thể Thao & Văn Hóa cuối tuần. Hồi bé, kiếm được tờ báo này đã là hạnh phúc lắm. Đọc được bài viết của LH thì càng hạnh phúc hơn. Còn gì sung sướng hơn là tận hưởng cái niềm sung sướng này trong cái restroom nồng nàn thoang thoảng…Heheh, cái sự nghiệp “ngửi hoa” trong hầm xí của tôi có lẽ còn được tiếp diễn nếu như tôi không gặp ông ngoài đời. Thiệt là…!!! Lê Hoàng không xấu trai như cách người ta châm biếm về nhan sắc của ông. Lê Hoàng cũng không quá “cute” như cách người ta hoài nghi về giới tính của ông. Chỉ là…chỉ là…ở ông luôn có điều gì đó khiến người ta sợ, khiến người ta ghét. Ghét 1 cách khó nói nên lời. Cái khó nói ấy người ta quy về 2 chữ: Đanh đá

Hehe…Hâm mộ Lê Hoàng 1 chút. Ghét Lê Hoàng 1 chút. Bù qua đong lại, có thể nói tui…vô tư với Lê Hoàng, với phim của ông. Tui sẽ nói về phim truyền hình đầu tay của ông: Những Thiên Thần Áo Trắng với cái sự vô tư nhí nhảnh hồn nhiên (như con cá chiên) trong kỳ án sau. Há!


Gửi phản hồi

Danh mục

