Đăng bởi: khanhvy | 05/21/2010

NẮNG, NÓNG VÀ..ĐIÊN


Theo dự báo khí tượng thì hôm nay là 1 ngày cực nóng. Trái với dự báo mưa và bão, dự báo hạn hán của Trung tâm dự báo thời tiết bao giờ cũng đúng. Ta nói, từ sáng sớm trời đã bắt đầu nóng. Đã vậy, mấy cha nhà đèn chơi ác, cúp điện từ 7-8h sáng. Hic, nằm ngủ nướng đến 11h trưa là chịu hết kham nên đành bò vậy, chui vô nhà tắm. Do phuy chứa nước của cả khu nhà trọ nằm ở ngoài trời nên nếu ko xả nước từ sớm thì đến trưa là nước bắt đầu nóng phỏng người. Đã dặn trữ nước từ tối qua nhưng lại quên, hic hic…Dù sao cũng còn đỡ hơn vừa cúp điện, vừa cúp nước.

12h trưa, chạy đi kiếm cơm ăn. Nào là áo khoác, bao chân, bao tay, nón trùm đầu, giỏ xách, đủ thứ món…thấy mắc mệt gì đâu. Ra đường khổ như trâu á!

Định chui vào Cafe máy lạnh ngồi đọc truyện nhưng  đi 1 mình, ngại quá. Lỡ  quán cafe nó cũng cúp điện luôn thì lại tốn mấy chục ngàn tiền nước. Thôi thì chui vào Nhà sách NVC chơi. Cả nhà sách có dc đâu chừng 3 cái máy lạnh nhưng chỉ có 1 cái máy ở quầy đồ lót là lạnh thôi, mấy chỗ kia chỉ hơi mát mát hà. Kì hen! Mà ta nói, giữa trưa nhà sách nó ế nên nhân viên nó ngủ gục hết trọi. Chốc chốc sợ quản lý thấy nên mấy bà nhân viên cứ hé mắt lên nhìn. Mà lần nào mấy bả mở mắt ra cũng thấy mình đứng trước mặt bả, ngay cái kệ đồ lót nam. Dám mấy bả nghĩ mình biến thái lắm à.

Ko thể ở lì trong nhà sách vì đứng hoài mỏi chân quá. Vả lại mình cũng muốn kiếm 1 chỗ nằm để đọc mấy quyển sách hấp dẫn mới mua. Quán cafe thì ko dc nằm rồi, đành chạy về nhà vậy. Hy vọng có điện rồi.

Đang cắm đầu chạy về nhà thì mình bắt gặp 1 bà cụ, ở gần phòng trọ của mình. Phòng của bà này nằm ở đầu hẻm, đối diện nhà bà chủ. Quái lạ, sao có bà cụ già chát  chúa mà lại khỏe thế nhỉ? Giữa trưa nắng chang chang mà bà còn đi đổ rác. Trong khi đó, túi rác của mình vẫn còn nằm chình ình trong nhà vì làm biếng đổ. Mà sao tay của bà có dấu gì thế nhỉ? Mình đang cực kỳ dị ứng với những  dấu hiệu lạ trên da  nên hơi tò mò 1 chút.

Haiiizzz! 4h chiều, trời đã giảm nắng và  điện cũng có lại rồi. Khu nhà trọ hôm nay êm ắng lạ thường. Mấy phòng kế bên khóa cửa đi đâu hết rồi. Tụi con nít cũng ko nghe tiếng. Lạ ghê! Mà “đứa nào” nó  đập beng beng hoài ấy nhỉ? Mở cửa ra. Hóa ra lại là bà cụ đầu hẻm. Bà cụ đang đập cái giá phơi đồ. Sao vậy ta? Bà ấy sửa nó chăng? Sao cứ lấy cái cây khựi khựi và đập đập hoài vậy? Sao mấy cái quần sạch đang phơi trên đó bà ấy quăng tứ phía? Lại còn cứ hốt cát ra, đẩy cát vô rồi lại hốt cát ra…? Tò mò quá, mình ngâm cứu 1 hồi mới phát hiện bà cụ bị lẫn, nếu ko muốn nói là…Mà mấy đứa cháu của bả đâu nhỉ? Phòng đó có mấy đứa con gái xinh nung ninh lắm mà. Sao cứ để bà cụ đập đồ hoài ở ngoài trời hoài vậy ta. Bực mình ghê!

Dự báo khí tượng bảo là trời sẽ tiếp tục nóng như thế này trong vài ngày nữa. Huhuhu…Ko khéo mai mốt đến phiên mình đập đồ như vậy quá ><!!

 

Trả lời

Chuyên mục

