Đăng bởi: khanhvy | 06/23/2010

KỊCH BẢN FILM: CHÓ VÀ RÙA THỜI @


Lúc còn làm ở Đài TH, tôi rất thích được quay Camera nhưng ko ai dạy cho nên giấc mơ đc quay và dàn dựng 1 PS theo ý mình chưa bao giờ làm dc. Trong số các Quay phim lúc ấy, chỉ có a Đ quay là tôi ưng ý nhất. Có lẽ vì anh ấy giỏi. Có lẽ vì anh ấy có độ cảm thụ hình ảnh tốt. Và cũng có lẽ, chúng tôi hợp nhau. Ít ra là về mặt nghề nghiệp…

Bỏ nghề hơn 2 năm rồi nên có lẽ tôi ko nên nói nhiều về giấc mơ đó nữa. Vả lại bây giờ tôi ko còn cảm thấy hứng thú với các PS trên truyền hình. Hầu như tất cả đều như những bài văn mẫu, công thức, “cổ động”, nếu ko là vậy thì cũng là những PS  sặc mùi quảng cáo, tài trợ và…từa lưa. Bây giờ, tôi thích xem các video Clip trên các báo điện tử hơn vì: hình ảnh có đầu tư, lời bình thẳng thắn, mạnh mẽ..Nói vậy thôi chứ tôi cũng không coi nhiều lắm, chả biết tại sao nữa.

Dạo gần đây tôi lại nổi máu làm…Đạo diễn. Heheh…có lẽ vì “cảm tức” từ danh xưng “Đạo diễn” hiện nay bị nhiều người tự phong 1 cách dễ dàng quá nên tôi lại “đu” theo chăng? Kekek…tôi định hiện thực hóa giấc mơ của mình như thế này nè: Tập viết 1 kịch bản phim ngắn (2-5 phút), nhờ bạn bè đóng dùm, tự quay và  tự dựng. Nói chung muốn làm dc việc lớn phải bắt đầu từ việc nhỏ nhất, đơn giản nhất. Nói thì sướng miệng thật nhưng làm hơi khó vì tôi….vốn lười, nếu ko muốn nói là ko có thời gian.

Chuyện đời ta nói, cái “duyên” và cái “hứng” nó lạ lắm. Trong 1 khoảnh khắc ngắn ngủi, ý tưởng kịch bản lại bỗng dưng ào đến với tôi. Tôi sẽ chia sẻ ý tưởng của tôi ngay sau đây để mọi người có thể…oánh giá nhé.

Ý TƯỞNG KỊCH BẢN PHIM “TƯỞNG TƯỢNG”

THỎ VÀ RÙA THỜI @ 

Sau trận thua lịch sử trước Rùa vài trăm năm trước, Thỏ ta vẫn hậm hực trong lòng. Sau khi đi du học ở nước ngoài, được uống sữa Tây, ăn bánh mì Tây, tiếp thu kiến thức hiện đại…Thỏ quyết định nghênh chiến với Rùa một lần nữa. Rùa tuy vẫn “lạc hậu” và chậm chạp bẩm sinh nhưng vẫn quyết định “tham chiến” với Thỏ.

1 sáng đẹp trời, Trận đua lịch sử của Thỏ và Rùa lại diễn ra, hứa hẹn nhiều kịch tích, bất ngờ và…

Sau tiếng còi của Trọng tài Gà Trống, Thỏ và Rùa cùng xuất phát. Thỏ khỏe hơn nên vượt lên phía trước…

Đang chạy ngon trớn, bỗng đâu 1 con Chó cái băng ngang đường. Vốn lịch sự như Tây nên Thỏ ưu tiên nhường đường cho Chó vì có câu “Lady first” mà.Khi con Chó băng qua đến lề bên kia, Thỏ tiếp tục  đường đua của mình.

…Đến 1 ngã quẹo, Thỏ bất ngờ thắng gấp. Trước mặt Thỏ là 1 chú Chó con đang lạc mẹ. Suýt chút Thỏ đã giẫm phải chú Chó tội nghiệp đang khóc hu hu vì tìm không được mẹ. Thỏ ngừng lại, an ủi Chó con và giúp cậu nhóc tìm mẹ. Cũng mất chừng 5 phút Thỏ mới có thể đưa 2 mẹ con Chó “đoàn tụ” với nhau. Lúc này, Rùa cũng đã bắt đầu đuổi kịp Thỏ.

Xong nghĩa cử với 2 mẹ con Chó, Thỏ tiếp tục lao về phía trước. Khi đích đến chỉ cách chừng dăm mươi mét thì Thỏ phát hiện trước mặt mình là 1 chú Chó già đang bị thương. Xem chừng gã Chó này bị thương khá nặng, dãi nhớt chảy từa lưa. Nó khóc lóc, van xin Thỏ cứu giúp. Nó bảo: mụ vợ Chó nó sau khi đánh nó đã bỏ theo trai. Con trai chó của nó cũng nhớ mẹ mà bỏ nhà đi. Nó lại đang bệnh, ốm yếu và…hết pin mất rồi. Ôi! 1 đời trai của nó còn gì thê thảm hơn. Thỏ làm sao có thể không giúp nó được chứ. Thắng – Thua trong 1 cuộc đua với Thỏ giờ thì có nghĩa lý gì nữa chứ. Thỏ quyết định đứng lại, mặc cho Rùa đang từ từ tiến đến. Thỏ ko quan tâm! Nó ân cần lau vết thương  và băng bó cho Chó. Qua bàn tay khéo léo của Thỏ, trông gã Chó giờ đây cũng bảnh trai gớm.

Sau khi gã Chó khỏe lại, Thỏ định đứng lên và nói lời tạm biệt nhưng bỗng nhiên gã Chó lại lên cơn điên bay thẳng vào Thỏ và xơi liền liên hoàn táp. Thỏ đau đớn, trách móc Chó lấy oán trả ân. Gã chó rú lên những tiếng cười nham nhở. Hàm răng nó vàng khè, dưới mấy cái răng sắc nhọn của nó, nước miếng nó lẫn với máu của Thỏ chảy thành dòng. Nó hất hàm bảo: “con Thỏ kia, mi có biết tại sao mụ vợ tao bỏ theo trai ko hả?” “Không phải vì ông mày đây hết pin mà vì ông mày đã mắc bệnh dại nên mụ ấy mới bỏ đi. kakak…bây giờ mày biết thì đã muộn rồi. Vĩnh biệt nhé Thỏ ngu ngốc, trước sau gì mày cũng chết như tao thôi”...Nói rồi, gã Chó quay lưng bỏ đi. Thỏ nhìn theo cái dáng lưu manh của Chó và thấp thoáng phía xa, nó thấy Rùa đang đặt chân đến Đích. Vậy là 1 lần nữa Thỏ lại thua Rùa.

Trận đua kết thúc, Rùa bước lên bục vinh quang nhận Cúp vàng. Thỏ tiu ngỉu, buồn thiu đứng nhìn. Phóng viên con Vịt Cồ thấy thế bèn đến phỏng vấn..

Vịt Cồ:  Anh giỏi như thế, khỏe như thế nhưng sao anh lại thua Rùa chứ?

Thỏ: Hay không bằng hên!

Vịt Cồ: Nghĩa là anh ko phục kết quả này?

Thỏ: Tôi chỉ ko cam tâm

Vịt Cồ: Nếu được thi lại, anh sẽ làm gì để chiến thắng Rùa?

Thỏ: Tôi sẽ ko để tâm đến những con Chó. Dường như đời tôi đã gặp quá nhiều Chó…

Vịt Cồ: Nhưng thưa anh, nếu nói hơi duy tâm 1 chút thì mọi chuyện “gặp gỡ” âu cũng là số phận, làm sao tránh khỏi?

Thỏ: Anh nói đúng. Tôi sẽ ko tránh

Vịt Cồ: Ồ, anh đang làm tôi tò mò. Không biết là anh sẽ dùng cách gì để ko tránh Chó mà vẫn chiến thắng

Thỏ: Tôi sẽ ko nhường đường cho mụ Chó cái vì có những người phụ nữ không cần phải ưu tiên.

Vịt Cồ: E hèm! Hơi cực đoan đấy anh bạn nhưng vì hôm nay ko phải ngày 8/3 nên tôi tán thành quan điểm này của anh – ít ra là từ kinh nghiệm đau thương của tôi.

Thỏ: Tiếp theo, tôi sẽ quẳng cho chú Chó con 1 viên kẹo và bảo nó câm họng lại. Đảm bảo nó sẽ ko khóc. Ai biết nó lạc mẹ hay trốn nhà đi chơi game online?  Bọn trẻ con bây giờ nó tinh ranh lắm, ko có ngu ngơ như bọn mình ngày xưa đâu, anh bạn ạ…

Vịt Cồ: Anh có chắc là bọn trẻ hay trốn nhà chơi game online ko? Đợi 1 chút, tôi gọi về cho bà xã để bả kiểm tra lũ trẻ có đang ở trường hay là cắm đầu vô Boom, MU…rồi..

Thỏ: Thứ 3, tôi sẽ đánh lão Chó già bằng Đả cẩu bổn pháp, cho hắn thừa chết thiếu sống luôn. 1 lão Chó như hắn có khác gì 1 con Chó thiến vô dụng và ác độc. Người như hắn nên chết đi!

Vịt Cồ: Nghe nói hắn hết pin nhỉ? Đáng lắm!

Vịt Cồ: Anh có muốn phát biểu gì với khán giả để kết thúc chương trình hay ko?

Thỏ: Các bạn hãy cẩn thận và nhìn xem…xung quanh mình có Chó ko? Xin cảm ơn!

THE END

kakak, kịch bản của mình đến đây là hết rồi. Coi bộ kiếm diễn viên để đóng coi bộ khó đây. Rùa thì dễ rồi, Chó mới khó tìm vì…nhiều quá, biết chọn ai đây?

 

 

Responses

  1. Nhưng nếu ai cũng như Thỏ thì có 1 ngày Thỏ sẽ…tuyệt chủng

  2. Một kịch bản bất bình thường dựa trên một câu chuyện rất bình thường.
    Nếu ai cũng như thỏ thì cái xã hội này chỉ toàn những ánh mắt dửng dưng…
    Em xí đóng 1 vai trong “bộ phinh” trên! Vai còn gà…hihihi

  3. Kịch bản này em dành tặng cho 1 người yêu thương…


Trả lời

Danh mục

