Đăng bởi: khanhvy | 07/20/2010

ANH HÙNG CHỐN TÌNH TRƯỜNG


Anh hùng sinh ra vốn dĩ để làm những chuyện phi thường, những chuyện đâu đâu của..thiên hạ. Hầu như cô gái nào cũng mơ ước được làm người tình của anh hùng. Nhưng là người yêu của anh hùng liệu có hạnh phúc?

Trong phim Batman, Spiderman, rõ ràng người yêu của các siêu nhân này chẳng hề hạnh phúc tí nào. Dù cho người yêu của mình có là người mà khắp thiên hạ ai ai cũng đều kính nể nhưng có người yêu suốt ngày…xách đít đi cứu bà già, em nhỏ, gái đẹp, trai tơ, giải quyết kẹt xe, động đất…thì có cũng như không. Anh hùng rất thính tai, có thể nghe lời kêu cứu của nạn nhân ở bất cứ đâu nhưng lại ko có đủ sự nhạy cảm để hiểu rằng người yêu cũng rất cần mình.

Cuộc đời này vốn dĩ rất cần những anh hùng như vậy, nhưng trong tình yêu, thật bất hạnh thay cho những ai chọn phải..những anh hùng!

Hiền lành và sinh ra trong một gia đình gia giáo, giàu có nên anh được bố mẹ khá cưng chìu. Tuy không hư hỏng như một số hotboy hiện nay nhưng cuộc sống salon đã khiến anh khiếm khuyết khá nhiều khả năng nhìn nhận vấn đề 1 cách thực tế. Anh thích đọc sách chuyên về khảo cổ, về văn hóa cổ xưa. Anh có thể bỏ hàng đống tiền ra để mua 1 quyển sách tiếng Anh chuyên về thực vật dù anh không rành tiếng Anh lắm. Anh thích học, học nữa, học mãi, học từ kinh tế đến nông nghiệp dù anh học ko giỏi và thậm chí chẳng nhớ…ngày đi thi. Anh có thể bỏ cả đống tiền ra để mua 1 cái ống nhòm chỉ để quỡn quỡn nhòm…bà bán cua trước cửa tiệm, trong khi vẫn sa sả trách móc người khác tiêu tiền phung phí. Khi gặp 1 người ăn xin, anh sẵn sàng dựng xe, móc tiền, dâng 2 tay và bảo “con biếu chú”. Nhưng cũng chính anh, gặp 1 người bị thương, máu chảy đầm đìa cũng hạch sách, nặng nhẹ. Anh, vì con của nhỏ bạn của con bạn ho hen cũng có thể lặn lội đường xa thuốc men thăm hỏi nhưng khi người yêu của mình đứt tay lòi mỡ  cũng chả thèm hỏi thăm. Anh, vì bạn bè có thể ngao du tứ xứ, ra phi trường đưa đón nhưng sinh nhật người yêu cũng chẳng thèm nhắn tin, chúc mừng. Anh, có thể lặn lội đường xa gần 250 km chạy đi chạy về chỉ để biếu 1 món quà Tết cho gia đình người yêu nhưng chẳng thèm nói trước và cũng chẳng thèm nói chuyện hay gặp mặt. Anh, có thể lén lút đi chơi cùng người con gái khác khi người yêu của mình đang gặp vấn đề về sức khỏe và công việc. Anh, có thể quay lại và bỏ 1 số tiền thật lớn để mua 1 món đồ cho người yêu mà ko cần biết cô ấy thích hay không. Nhưng cũng anh trước đó sẵn sàng bỏ người yêu trong những giai đoạn khủng hoảng nhất chỉ vì những câu nói giận hờn vu vơ …

Anh hùng có thể cứu cả thế giới nhưng đôi khi lại có thể bỏ rơi chính người thân nhất của mình. Một anh hùng như vậy liệu có cần ko?


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục