Đăng bởi: khanhvy | 09/21/2010

TRẺ CON


Ko phải lúc này tôi mới yêu trẻ con mà cái “máu” này nó đã có sẵn từ khi tôi còn bé. Bao nhiêu cô cậu  từng dc tôi “bưng bê” từ lúc còn lật ngửa nay cũng đã vào đại học cả rồi. Những đứa bé ấy nay đã phổng phao, có đứa đã lấy chồng, lấy vợ. Thời gian công nhận qua nhanh thật. Mới đấy mà…!

Thưở bé, tôi có cái tật hay quà người khác bế con của ngta về để nựng. Mẹ tôi cũng thích trẻ con lắm nhưng mỗi lần vậy bà hay mắng tôi vì sợ lỡ có việc gì với con người ta thì làm sao mà đền. Ngày đó, tôi cứ hay nghĩ thầm trong bụng là Mẹ tôi cứ cái tật lo xa, bồng bế trẻ con thôi mà thì có việc gì cơ chứ. Lớn lên rồi thì tôi mới hiểu Mẹ nói đúng. Chỉ cái việc bế bé Su qua nhà, để bé ấy vớ phải cái lưỡi lam khiến bé bị rướm máu mà tôi đã cảm thấy khó chịu, bất an, lo lắng bởi vốn dĩ cô bé này rất dc bố mẹ cưng chìu. Hay như bé Lyn – ở cạnh nhà trọ của tôi. Trong 1 lần bế nó qua nhà chơi, vừa quay lưng 1 tẹo thì nó đã lụm con ốc vít bỏ vào mồm. 1 phen hú vía! Đúng là lỡ có việc gì với con bé thì cũng khó ăn nói với bố mẹ nó. Lo là lo vậy thôi chứ cái số có duyên với trẻ con chẳng chạy đâu được. Trẻ con trong xóm trọ cứ bám lấy tôi suốt. Vừa đi làm về, mở cửa ra đã thấy chúng bò vô. Chơi đến 10h đêm cũng chưa chịu về ngủ, chỉ đến khi bị nhát ma chúng mới chịu về.

Thích trẻ con là thế nhưng chưa bao giờ tôi có 1…ý nghĩ đặc biệt nào về chúng, cho đến khi đứa cháu trai của tôi chào đời.  Đó là 1 niềm vui khó diễn tả  khi nhìn thấy 1 sinh linh ra đời mạnh khỏe, vuông tròn và xinh đẹp. Từ ngày có cháu, tôi cảm thấy yêu hơn những đứa trẻ. Tôi yêu ánh mắt trong vắt của chúng, yêu làn da mịn màng mát lạnh, yêu những ngón tay, ngón chân bé bé xinh xinh, yêu như tình yêu của 1 người mẹ vậy.

Giờ thì tôi hiểu vì sao có những phụ nữ chọn giải pháp làm mẹ khi còn độc thân. Dù họ có nhiều lý do khác nhau để quyết định như vậy nhưng tôi tin rằng tất cả sẽ được hạnh phúc. Hạnh phúc với thiên thần của họ.

Có thể 1 ngày nào đó tôi cũng sẽ có thiên thần của mình…


Gửi phản hồi

Danh mục

