Đăng bởi: khanhvy | 10/10/2010

NGÀY CHỦ NHẬT CỦA EM


Chủ Nhật, trời mưa. Định ngủ 1 giấc tới trưa nhưng ko được. Hôm nay mình phải đi chợ, nấu cơm. Cảm giác được nấu ăn cho ai đó thật tuyệt. Dù có cực mấy cũng cảm thấy xứng đáng.

Hôm nay mình nấu món cá hú kho tiêu + Canh đuôi heo nấu với cà rốt, củ dền, khoai tây, nấm rơm + Đọt bầu xào sốt sua ngọt + Đùi heo chay ram + Chè đậu ngự nấu với…đậu xanh. Hơi bị nhiều thì phải? Đối với mình, 1 bữa cơm truyền thống của gia đình là phải có 3 món: mặn – canh – xào. Còn cái vụ đồ chay là vì mình đi siêu thị, thấy người ta bán đồ chay trông vui mắt quá, cứ ngồi ôm  cục thịt heo chay mà cười miết.

Tự oánh giá thực đơn hôm nay:

+ Cá hú kho tiêu: 9 điểm. Công nhận hôm nay mình kho chảo cá quá ngon. 5 khứa cá to mà chỉ trong 1 ngày đã hết sạch. Kakak, vì mình vừa mới tìm dc 1 bí quyết kho thịt, cá mà.

+ Canh đuôi heo: 8 điểm. Hôm nay mình nấu ko ngon bằng mọi lần vì đuôi heo  hầm từ đêm hôm trước và mình lỡ làm nước béo của tô mì quảng văng vào nồi nước canh. Rau củ cũng quá nhiều nên canh hơi bị…đặc

+ Đọt bầu xào: Lần đầu làm đọt bầu xào nhưng ăn cũng được. Bằng chứng là bà chị mình đã ăn sạch…chảo luôn. Chấm 7 điểm vậy!

+ Chè đậu ngự: Hic, lần đầu tiên trong đời mình ăn đậu ngự và làm đậu ngự nên…trớt quớt. Lên mạng search công thức, tưởng là đậu ngự mau chín ai dè…Đầu tiên là chần đậu trong nước sôi để đãi vỏ. Bắc đậu xanh lên nấu và hấp đậu ngự. Hấp 1 lát bỏ chung vô nồi đậu xanh. Hậu quả, đậu xanh nát nhừ mà đậu ngự chưa mềm. Lại đi lụm từng hạt ra nấu riêng. Nấu quá chừng nấu mới mềm hạt đậu. Xong rồi lại bỏ vô nồi đậu xanh. Hic hic…Cực khổ quá! Chấm…4 điểm

+ Đùi heo chay ram: Nếm 1 miếng cho vào… sọt rác luôn. Ăn ko dc người ơi. Khó ăn quá chừng luôn. 1 điểm! Làm đồ chay quả ko đơn giản chút nào.

 


Responses

  1. Chị mua thịt chay về ướp, và chiên lên ăn ngon lắm. Chắc chị hem biết làm rồi. uổng quá


Gửi phản hồi

Danh mục

