Đăng bởi: khanhvy | 03/02/2011

ẢO TƯỞNG và THỰC DỤNG


Làm việc trong 1 công ty truyền thông, sự ảo tưởng và thực dụng đôi khi lại là 1 chìa khóa thành công. Dĩ nhiên, phía sau sự ảo tưởng phải là 1 tài năng thực sự. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều người, với rất nhiều sự ảo tượng & thực dụng  khác nhau. 1 trong những điều vô bổ nhất mà tôi từng làm là cố gắng vạch mặt những kẻ như vậy. Và tôi đã thất bại…!

Thất bại đó đã khiến tôi phải suy nghĩ lại (Thực ra thì tôi cũng là 1 đứa rất dễ bị tác động nên bất cứ việc gì cũng phải suy nghĩ tới lui). Và  rồi, tôi cũng tập tành ảo tưởng như ai. Nhưng, như tôi đã nói, ảo tưởng phải đi đôi với thực dụng và tài năng. Tôi đã thiếu 1 trong 2 hoặc có thể vì thiếu cả 2 yếu tố này nên tôi lại thất bại. Thú thực là lúc đó tôi nản chí và hoang mang ghê gớm…

Thời gian dần trôi…Những người thực dụng tôi biết ngày nào nay cũng thành công cả. Còn tôi, tôi cũng đã bằng lòng với chính mình – cái sự bằng lòng mà ngta nói là nhu nhược, kém tự tin, dốt nát…

Thời gian cứ thế lại trôi qua….Những người thực dụng lại tiếp tục ảo tưởng. Sự ảo tưởng ấy khiến họ trở nên thực dụng hơn bao giờ hết trước mặt mọi người. Sự thật đôi khi lại được phô bày đơn giản như thế. Ngta còn gọi bằng 1 cụm từ  mỹ miều hơn đó là “Ý Trời”.

Lý ra tôi cảm thấy rất vui vì điều đó nhưng sự thật ko phải thế. Tôi chỉ cảm thấy 1 chút gì đó buồn cười khi ngta vẫn nghĩ rằng tôi không biết gì về họ. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ chúc họ thành công trên con đường chinh phục danh vọng mới của mình. Nếu ko phải là Ý Trời thì với tài năng thực sự của mình, họ sẽ thành công thôi. Đúng ko?

Trả lời

Categories

